văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Monday, March 29, 2021

Trần Vấn Lệ ** Hôm Nay Trời Nóng Lắm


Hôm nay trời nóng lắm.  Cả tuần sẽ nóng theo. Nhà Thờ vẫn buồn hiu...dịch bệnh chưa thấy bớt...

Hai năm rồi, mơ ước...chỉ là bóng mây qua!  Hai năm rồi đi xa...chưa qua cái ngạch cửa!


Cái khẩu trang khép mở, mình độc thoại với mình.  Thế giới vẫn thái binh trong chiến tranh chuản bị...

Không biết ai năn nỉ:  "Cho xin một ngày vui!".  Người Cảnh Sát không cười, không hề cười, thật ngộ!


Bạn ơi...nhìn thành phố / nó giống như làng quê, một vài ba chiếc xe / chạy không tung bụi bặm...


Không ai đưa tay nắm...

Không ai kề mặt hôn!

Ai ai cũng người dưng / chắc lòng người dưng dửng?

Xe lửa qua để bóng...nhớ quá Tháp Chàm ơi!


*

Tôi mở cửa ngó trời.  Trời cao hơn tuần trước.  Con sông như đi trượt / trơ trơ cái lòng sông!

Vừa mới hết mùa Đông, chưa thấy Xuân, đã Hạ!  Những cơn mưa xa quá chắc sẽ về mùa Thu?


Em thơ, chi đẹp em đâu?  Ai xoa đầu tôi hỏi?  Tôi xoa đầu ai nói?  Thơ Huyền Kiêu...liêu xiêu!

Buổi sáng mong buổi chiều / trời mát đi chút xíu.  Cũng mong ai làm điệu / đi ngang ngõ hoa vàng...


Nhớ Nguyễn Khuyến,  Miên.  Man.  "Mấy chùm trước ngõ hoa năm ngoái, một tiếng trên không ngỗng nước nào?".

Chỉ di điểu hay sao?  Đang bay về phía Bắc!  Áo dài gió phơ phất.  Áo dài ở Phan Rang...


Trần Vấn Lệ