văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Friday, August 3, 2012

◙ TRẦN VẤN LỆ * Mưa Trên Tàu Lá Chuối








 “Mưa trên tàu lá chuối, anh nghe không?  Buồn buồn”.  Nằm bên tôi, em nói, một câu đó mà thương!

 Mấy hôm nay mưa gió cứ tỉ tê suốt đêm.  Gió mưa đâu cũng có, hạnh phúc là có em!

 Mình nhắc chuyện xưa, cũ để…mới từng nụ hôn.  Có nhiều điều nhắc, nhớ, nhớ nhất là chuyện buồn.

 Nghĩ cũng kỳ quá nhỉ, người ta chúc nhau vui.  Mưa buồn chi quá vậy, Quê Hương thì cuối trời…

 Nếu đừng có dâu biển, nếu đừng có đổi thay, đừng người trôi về Bắc, đừng người giạt về Tây…

 Anh em nhìn tận mặt nói những lời dễ thương.  Đâu cũng là Tổ Quốc chắc không ai đã buồn?

Hai đứa mình xa xứ, gặp nhau ngã-tư-đời, mưa trên tàu lá chuối nhớ thời mưa biển khơi…

 Dĩ nhiên em đã nói nhiều chuyện hơn một câu, anh nhớ thiên tùy bút Vũ Trung, đọc đã lâu…

 Mưa từ hồi thiên cổ, mưa cho tới bây giờ…mưa có buồn mấy nữa, em thơm lắm bài thơ!

 Ôi người yêu hiền hậu, mưa làm em nao nao.  Thôi, chuồn chuồn hãy đậu, mình về với ca dao…

 Mình về sân nhà Ngoại trải chiếu hứng trăng Rằm.  Những gì mình sẽ nói…là Tình Yêu Muôn Năm!

 Tran Van Le