văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Tuesday, June 11, 2019

thơ BÙI NGỌC TUẤN



bùi ngọc tuấn ** mùa hạ năm xưa tôi đến Huế  
  
mùa hạ năm xưa tôi đến Huế
gặp em tóc ngắn đứng bên hiên 
cả một trời hoa như bừng nở 
mới gặp sao lòng yêu cuồng điên
  
chùm phượng đầu cành rung trong nắng  
môi hồng tươi thắm mộng thơ ngây  
cơn gió nào đưa về rất nhẹ  
cho lòng chấn động đến mê say  
  
mùa hạ năm kia tôi đến Huế  
cuộc tình cờ bước lãng du 
nào biết rằng yêu đang chờ đợi 
như lời hò hẹn tự kiếp xưa  

em đứng bên hiên sáng một trời  
không gian ngây ngất đến chơi vơi 
thế giới, nhân gian không còn nữa  
còn lại riêng mình em với tôi  

mùa hạ năm xưa tôi đến Huế  
và thấy lòng thôi không giá băng  
và thấy hoàng hôn tươi sắc thắm  
và thấy chung hoà bước trăm năm  

bùi ngọc tuấn ** chỉ là lá rụng ngoài sân  
  
chỉ là lá rụng ngoài sân  
sao nghe như thể xa gần bóng trăng  

chỉ là màu của thu vàng  
sao nghe như thể thời gian trở về  

chỉ là gió thoảng cuối hè  
mà sao như thể tình quê dạt dào 

chỉ là lấp lánh trời sao  
mà yêu em tự đêm nào gặp nhau 

nghìn đời trước nghìn đời sau  
khoác vai chung bước qua cầu nhân sinh  

chỉ là say đắm yêu anh 
chỉ là chung một mối tình thiên niên  

chỉ là thân ấm môi mềm  
mà sao xoá hết ưu phiền đời anh 

bùi ngọc tuấn