văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Wednesday, October 2, 2019

TRẦN VẤN LỆ ** Đi Dạo Nhìn Thu


Trời lạnh thật rồi.  Đã lạnh!
Những người tập Pháp Luân Công
không thấy nữa ở vườn bông
chỉ có hoa hồng vẫn nở...

Mùa Thu nắng vàng lá đỏ
Gió giập giờn tưởng bướm bay
Tôi vẫn thích ra chỗ này
để nhìn người ta làm phép...

Bây giờ không ai nữa hết!
Cả tôi vừa mới đi qua...
Có lẽ thời gian đang già
Tuổi già thì ai cũng lạnh?

Chắc rồi mai tôi sẽ tránh
những hàng cây đứng lạnh lùng
chúng làm tôi nhớ Sài Gòn
hàng me đường Hồng Thập Tự...

Lá me đã bay tứ xứ
Sài Gòn tứ xứ...giống nhau!
Tôi đang ở Mỹ hồi nào
Ôi chao hàng cây buồn quá...

Ôi chao hàng cây tàn tạ
Người Mễ thổi lá vàng bay...
Pho tượng dính lá trên vai
Người Mễ để yên không thổi...

Trần Vấn Lệ