văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Monday, November 8, 2021

Trần Vấn Lệ ** Ngày Đầu Mùa Đông Mới




Ngày đầu mùa Đông mới, bạn có biết gì không?  Mặt trời mai vẫn hồng, cô gái nào cũng đẹp! Bạn sẵn sáng xách giép / cho người yêu bạn chưa?  Tôi biết bạn cười mà!  Nào chúng ta...Sinh Nhật!


Cắt cái bánh, cùng cắt, tặng mặt trời một phần, các phần còn mình ăn, uống cà phê buổi sáng! Coi như lòng lãng mạn, mình nói gì cho vui  (xếp lại nhé ngậm ngùi, quên đi thời vong quốc!).

Ai hút thuốc, cứ hút, ai không hút, cười duyên.  Chúng ta nói huyên thuyên, chúng ta cười nghiêng ngả! Quê người là xứ lạ...sống lâu rồi đã quen!  


Chúng ta đều anh em, "Tứ Hải Giai Huynh Đệ"... Ơ kìa sao ứa lệ, hỡi người bạn cô đơn?  Bạn không có người thương / ngó má hường buổi sáng?


*

Thơ...tôi bắt đầu, chán. Bắt đầu chấm xuống dòng. Trước mặt là con sông, sau lưng là dãy núi...Biết đời là cát bụi, núi sông sao không mờ?


Cầm lên được câu thơ, núi sông không cầm nổi.  Tôi nghiêng qua bạn, hỏi, câu đó, rồi bơ vơ...


Trần Vấn Lệ