văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Saturday, December 31, 2022

Trần Thiện Hiệp ** Đường hồng trần



hạnh phúc là suối mát cỏ hoa

khổ đau là gai khô sỏi đá

trải dài con đường hồng trần

tôi dìu em đi gót mềm năm tháng

lẫn lộn buồn vui

với tấu khúc thăng trầm của rừng xanh biển cả

tôi yêu con đường hồng trần

và yêu em bốn mùa tóc xỏa gió bay

cùng mặt trời mặt trăng

sương mỏng mây thưa

hương trầm ân ái

từ Miền Nam bức tử

địa ngục mở ra mặt trời tắt lịm

con đường hồng trần có mưa sầu lệ nhỏ mi em

đưa tôi trôi đi

chao đảo trong bọt nước hợp tan

như cọng rong xanh bềnh bồng biển lạ

nhiều đêm tôi ngộp thở trong tôi

mà nghe cõi nào song vỗ

âm ba khoan nhặt tiếng sầu

nhưng mỗi sáng ra đi

nhìn dãy tuyết sơn bang bạc

mỗi chiều về có hồ trong tĩnh lặng mờ sương

tôi nghe thấy bình yên trong hồn

và yêu con đường hồng trần

nối dài đất trời xa lạ

in bóng em và tôi quyện vào nhau

bằng sợi tóc mềm đượm nồng kỷ niệm

 

trong chấp nhận và ngợi ca cuộc đời

lẫn lộn buồn vui

với tấu khúc thăng trầm của rừng xanh biển cả

tôi làm thơ cho em

tôi làm thơ cho tôi

trên con đường hồng trần ta đi


tth*