văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Sunday, December 18, 2022

Trần Vấn Lệ **. Mình Về Đà Lạt Thăm Ai Nữa


Mình về Đà Lạt thăm ai nữa?
Đâu có ai còn sống để thăm!
Nửa Thế Kỷ rồi...thay đổi hết
Không còn con chó sủa đêm trăng!

Mình về Đà Lạt mai hay mốt
Hay chẳng bao giờ...chỉ có Thơ!
Bài nói rừng thông trơ trụi đó,
Bài thăm nghĩa đị trụi...còn trơ!

Mình đi, Đà Lạt nằm trong dạ,
Về lại, nó nằm ngoài thịt da!
Ai, nếu già nua còn sống sót
Chẳng qua tiếng gáy của con gà!

Giáo đường, sơn tự...đều thay ngói
Khuynh diệp trường xưa đã hóa tro!
Chào kính học trò đi giữa phố
Giống như người Mỹ nói Hello!

Mình về Đà Lạt thăm ai nữa?
Con Dốc Nhà Làng hay Dốc Đu?
Cầu Đất, Trại Hầm, Cây Số Bốn...
...vài cây thông sót gió vi vu!

Thôi chào Đà Lạt khi còn sống,
Chào phố Hòa Bình đậu phụng rang
Chào tiệm cà phê ngồi ghế gỗ,
Chào xe hủ tíu chuông leng keng...

Hỡi những bạn bè, tôi đã hứa
những gì rất đẹp, hãy quên nha!
Ở đâu, tôi cũng như bằng hữu,
tuổi hạc khác nào cái bóng ma...

Trần Vấn Lệ