văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Wednesday, February 5, 2014

TRẦN VẤN LỆ * Mùa Hoa Đào

* tranh NDS

Ai cũng nói: Hôm nay trời đẹp quá!
Mồng Bảy rồi, sau Tết, đúng là Giêng
Nụ cười nào cũng đẹp, cũng duyên
Nụ cười nào cũng là hoa đào nở…

Nam Cali, người ta trồng dọc phố
Những cây đào hớn hở chào Xuân
Dọc phố tôi đi, có lúc dừng chân
Có ai nghĩ tôi là cây đào không nhỉ?


Chắc không có ai nói với tôi điều đó
Vì tôi là…một gã đàn ông
Một gã đàn ông rách nát tấm lòng
Như lá chuối tưa sau mùa chiến trận!

Hoa đào rụng trắng bàn tay tôi phấn
Hoa đào thơm lừng má tiểu thơ
Tôi nhớ sao Đà Lạt sương mờ
Hai cây đào trước ngõ nhà em tôi đi qua đi lại

Tôi nói thầm: Ai biểu em được sinh làm con gái
Để tôi thề chê hết thảy giai nhân
Đối với tôi: Em Mãi Mãi Mùa Xuân
Đối với tôi: Không Đâu Hơn Đà Lạt!

Hai mươi lăm năm nay đời tôi trôi giạt
Nhớ quê nhà, tôi nghĩ tới em
Tôi ngó mông mênh, tôi ngó mông mênh
Hoa đào thơm đến từng chùm mây trắng…

Trần Vấn Lệ