văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Sunday, October 28, 2018

trang thơ trần thiện hiệp


bước nhân gian
gởi văn quang

Bật sáng que diêm
Chiều thu sập tối
Tìm trong mắt em
Ngày xuân nắng vội

Bật sáng que diêm
Căn phòng hiu quạnh
Thoảng trên môi em
Mùi hương hồng hạnh

Bật sáng que diêm
Nhen hồng bếp ấm
Tóc ngủ trên vai
Bóng sầu cung cấm

Nhánh lửa vươn cao
Chập chùng đôi bóng
Lời ru ca dao
Tình đưa nhịp võng

Tí tách tàn bay
Tan vào bóng tối
Rượu thấm men cay
Quên đời trôi nổi

Chiếc que diêm cuối
Nhen ấm đêm nay
Tình yêu không tuổi
Tình nghe thật đầy
 tth*
  
bóng núi tà huy

 Đêm vây tôi giữa trùng trùng
Tôi vây tôi giữa vô cùng hoài nghi
Lượng đời bàng bạc tà huy
Núi nghiêng bóng núi mãi truy vấn mình

Em về theo gió bình minh
Cho tôi trăm y thơ tình không tên
Giữa dòng nhật nguyệt lênh đênh
Tôi và thơ vẫn bồng bềnh có nhau

Tháng năm đời lẫn chiêm bao
Dặm ngàn nghiệt ngã phương nào ước mơ
Từ em ẩn hiện trong thơ
Trường giang tôi lạc bến bờ trường giang

trần thiện hiệp