văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Friday, September 6, 2013

TRÚC THANH TÂM * chùm thơ Lục Bát


   CÙNG NGỒI TRÊN ĐẤT QUÊ HƯƠNG

   - Tặng bạn bè Tây Ninh - Đồng tháp
     
   Đêm nay Cao Lãnh mong chờ
   Trên tay ly rượu đang chờ tri âm

   Tây Ninh yêu dấu thêm gần
   Hương hoa hạnh ngộ ngát tầng văn chương

   Cùng ngồi trên đất quê hương
   Nghe câu vọng cổ lòng vương vấn lòng 
   Mai nầy về lại miền đông
   Không sao quên được nắng đồng bằng quen !
          
  ĐÂU CÒN EM CỦA XA XÔI
  Vậy mà, đã bốn mươi năm
  Đến đồng chó ngáp, ghé thăm Kiến Tường
  Bông tràm trắng giữa tinh sương
  Mắt em đắm đuối như hờn dỗi ta
  Chiều nay, Mộc Hóa mưa già
  Mới hay đổi thịt, thay da hết rồi
  Đâu còn em của xa xôi
  Kiến Bình, Tân Thạnh một trời nhớ, quên  !

              
  CHIỀU NGÃ BẢY
             
   Lâu về Phụng Hiệp, nhớ sông
   Xà No, so đũa trổ bông trắng rồi
   Ngồi xuồng, hai đứa cùng bơi
   Mái giầm giỡn nước, mây trời trong xanh !


   Đàn cò ngậm nắng bay nhanh
   Em nghiêng nón lá hứng tình bao la
   Mắt nhìn nhau quá thiết tha
   Chia tay Ngã Bảy, bóng tà huy phai !
                  

 MAI SAU CÒN HẸN

Gọi chiều, chiều đã phôi pha
Trăng huyền ảo, gió la đà, mây rơi
Gọi người, người vẫy tay tôi
Mênh mông tôi giữa dòng trôi đời mình

Gọi em, em hé môi tình
Gọi đời, đời đã bình minh nãy giờ
Thơ tôi gói cả ước mơ
Tình tôi còn hẹn bến bờ mai sau !

TRÚC THANH TÂM