văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Thursday, October 15, 2020

TRẦN THIỆN HIỆP ** HƯ ẢO


 

      tặng Phan Đổng Lý


mấy ngả đường xưa

đưa tôi về gặp lại

dòng sông hiền cồn cát đồi dương

trên thành phố hải âu thơ mộng

thành phố có em

ngày xưa phương nào về trọ học

áo trắng thiên thần

trời xanh biển sóng

đêm đêm tôi nằm mộng

theo bước chân chim


rồi một đời đẩy đưa phiêu lãng

xa phố xưa tôi đi kiếm đi tìm

thiên thần hư ảo

tóc gió bờ vai

vòng eo con gái

đôi mắt thật buồn

hàng mi cung cấm

em trong tôi lầu cát rêu phong

thuyền xa bến nguyệt

một dải mù sa văng vẳng tiếng tỳ

 

vắng bóng em thành phố buồn da diết

tôi khách giang hồ

già theo trái đất

mỏi gót chân đời mấy bờ lục địa

vẫn mơ hoài trái cấm tình yêu

trong tay thiên thần hư ảo

ở một phương nào

áo trắng vờn bay

 

đường này em đi

ngày xưa hoa vông đỏ

nay tôi về vắng cánh buồm xưa

thành phố thiếu em

chiều nay buồn chi lạ

tth* Phan Thiết