văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Wednesday, February 27, 2019

thơ BÙI NGỌC TUẤN


BÙI NGỌC TUẤN ** Đêm trăng bên Hồng Hiển 

tôi với người yêu ngồi dưới trăng
hàng cây thả xuống sắc thu vàng
đêm khuya tĩnh lặng sâu hun hút 
xé vút ngang trời ánh sao băng  

tôi với người yêu khoác chặt vai 
bên em tan hết gió mưa đời 
tâm tư tha thiết lời không nói 
trăng sáng riêng tình hai chúng tôi 

gió thoảng về theo lá nhẹ buông 
mùa thu khiêu vũ, dáng thu mềm 
mùa thu trốn xuống trần gian múa 
ca ngợi tình yêu tôi với em  

đêm chợt dừng trôi, thời gian ngừng 
vầng mây đứng lại như phân vân 
tóc em tỏa những hương ảo diệu 
tôi đắm say hồn, ngây ngất thân 
  
tôi với người yêu dưới trăng thu 
yêu thiết tha từ muôn kiếp xưa 
xiết chặt vòng tay vào nhịp thở 
thân ý hòa trong một cõi mơ 


BÙI NGỌC TUẤN ** Bài thơ buồn  
  
buồn giăng chín lối mười đường  
tám phương bốn hướng không lường hết đo 

buồn buổi sáng buồn buổi trưa  
buồn buồn chiều tối buồn như khuya buồn  

thức buồn ngủ cũng buồn luôn  
chuyện quê hương để cho buồn chứa chan 

bùi ngọc tuấn