văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Wednesday, June 20, 2018

TRẦN VẤN LỆ ** Chiều Sương Khói Tỏa


Với người, tôi nghĩ là hoa
với hoa, tôi nghĩ người là núi sông !
Quê Hương ! Ôi đẹp vô cùng
câu thơ cẩm tú tôi lồng trong tranh ...

Với người tôi thấy Xuân xanh
với Xuân, tôi thấy người hình bóng xưa
bao giờ tôi hết mộng mơ
khi người hiển lộng từng tờ Hoa Tiên 

Với người tôi dễ chi quên
Quê Hương cũng vậy, là niềm mến yêu
một mai tôi bắc phù kiều
nối Non Nước cũ tôi dìu người đi ...

Với người không muốn chia ly
mà chia ly, nghĩ tới thì buồn thôi
Quê Hương chìm mất đâu rồi ?
chiều sương khói toả, ôi người khói sương !

Chút Nắng Vàng Rơi

Nôn nả, người đi ta cũng đi!
cúi hôn Đà Lạt một đêm khuya
gạt tay chùi lệ coi như biệt
nhắm mắt tuôn sầu ai hứng chia?

Vỗ cánh chim bằng nghe rã rượi
xé hồn lãng tử vẫn hôn mê...
bên ni đứng ngó về bên nớ
chút nắng vàng rơi bỗng nhớ quê!

TRẦN VẤN LỆ