văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Tuesday, November 12, 2019

NGUYỄN AN BÌNH ** MÙA XUÂN VỀ TRƯỜNG CŨ

       *Nhớ về trường Phan Thanh Giản
         Nay là trường Châu Văn Liêm-Tp Cần Thơ

1- Tôi như con sẻ già
Bay qua vùng trời ký ức
Tìm lại dấu vết thân quên
Cái tổ xưa trên cành điệp cũ
Dưới mái trường một thời thao thức
Bao chú chim non mới tập ra ràng
Khát khao nhìn bầu trời cao rộng

Thế giới đầy bí mật lại vô cùng cuốn hút
Từng cánh bay còn rất vụng về
Vút lên phía trước
Vượt qua biển rộng sông dài
Vượt trùng khơi bão tố
Đi qua bao mùa mưa nắng
Trải qua bao mùa lá đổ
Điệp vẫn bung vàng chùm hoa tương ngộ
Đàn chim ngày ấy đâu rồi
Mà tôi rưng rưng đứng nhớ
Mà tôi rưng rưng đợi chờ
Tiếng gọi đàn quen thuộc.

2- Tôi như con sẻ già
Về đậu trên mái vòm xưa cũ kỹ
Nhìn khoảng sân lung linh nắng sớm
Vàng bao giấc mơ
Tiếng vọng trăm năm gọi về
Bên ngôi trường vừa xây mới
Biết ai còn ai mất
Bạn bè của tôi ơi
Bầy sẻ nhỏ vẫn râm ran tiếng hót
Có phải tuổi thơ tôi ngày xưa ấy
Vẫn hồn nhiên với bao nhiêu khát vọng
Cây phượng xanh tươi đứng góc trường
Chờ mùa hè lại trổ từng chùm phượng đỏ
Tuổi mười tám sắp bước qua
Những chú sẻ con rồi cũng bay đi
Như lớp chúng tôi ngày ấy
Sẽ lại tìm về
Ôn những kỷ niệm ấu thơ
Khi mùa xuân vừa chạm ngỏ.
4/11/2019