văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Wednesday, December 1, 2021

Trần Vấn Lệ ** Dẫn Nhau Đi Tới Đỉnh Ngàn



Buồn lòng biết nói với ai?  Thả đôi câu với mưa mai nắng chiều?  Nắng. mưa tháng Chạp buồn hiu, buồn lòng có thể đang nhiều thêm thôi...


May kìa, còn chiếc lá rơi, còn đôi chim đứng hót rồi bay xa...Còn gì đâu nữa với ta? Những tin báo nói quê nhà nước dâng...


Mình yêu biết mấy Đà Rằng, yêu cây cầu thuở miền Nam tự hào...Sử vàng một giấc chiêm bao.  Sử hồng máu lệ đã trào tiếp theo...


Buồn mà như trái chín treo, như chiếc lá nhỉ cho chiều vô tư!  Tôi làm thơ?  Đó là thơ?  Thưa không!  Chỉ chút ỡm ờ vô duyên!


*

Nhớ em...má lúm đồng tiền!

Nhớ hoa sen quá, con thuyền hái hoa...

Nếu mà Phật biết xuýt xoa, tặng cho em lại trăng ngà...chắc vui?


Hình như tôi mới bật cười!  Con sông Ba nước cuốn trời Phú Yên...cuốn em luôn cái mặt hiền...câu thơ tôi sợi chỉ viền áo xưa!


Áo em màu gỗ gụ mờ...một vuông lụa suốt đời mơ gió đùa!  Mai về, tôi chắp tay thưa với em mình có tuổi chưa hề tàn!


Cái đồng tiền hóa hoa lan, dẫn em đi tới đỉnh ngàn ngắm nha!


Trần Vấn Lệ