văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Saturday, October 20, 2012

bùi ngọc tuấn * sinh nhật ca


 







(tặng một mình tôi)

sao đời sống nặng nề                  
như quả tim bóp nghẹt                
ngồi bên quán vỉa hè                  
tưởng như mình đã chết                      
mang nặng nấm mồ hoang          
đau quằn vai mỏi mệt                 
trí tưởng sắc như dao                  
cắt sâu vào da thịt                              
rượu uống đã mềm môi                       
mà sầu không tan  hết                
ngửa mặt trông mây trời             
bay giăng giăng biền biệt                     

ngó đường hun hút dài
tay chân  chờn rũ liệt
mây trời giăng mênh mông
nhìn lên như nóc huyệt

tròn tuổi hôm nay đây
rượu sầu uống chưa hết
đãng tử cuối chân mây
ngẩn ngơ tìm chỗ chết

lạnh băng ôi giòng đời
trôi miệt mài bất tuyệt
thôi, mang túi lên vai
đi về đâu chẳng biết
bùi ngọc tuấn
(21-10-2002)


say giữa mùa trăng



trăng đêm nay chính là tôi ngất ngưởng
rượu đã rồi – tỏa ánh bạc nơi nơi
đêm trong vắt vút sâu vào tâm tưởng
đàn ai chùng cho nhạt áng mây trôi

tôi nằm xoãi trên đồi nhung cỏ mượt
cả thinh không còn lại cõi trăng vàng
lời thơ cổ thì thầm trong tiếng gió
không còn ai hiểu nghĩa của đêm trăng

nàng lõa thể trải mình ngời ánh nguyệt
da nõn nà sáng dịu cả nhân gian
tôi chết lặng trăm lần – tôi sống lại
yêu điên cuồng, say túy lúy miên man

tôi nhảy múa khắp cõi trời hồng ngọc
sắc quỳnh hoa hương nguyệt quế là trăng
tôi chới với xuất hồn trong ảo mộng
bay lững lờ như một tiếng chuông vang

ai nổi gió cho ngàn cây lóng lánh
tiếng ru trầm tha thiết động tâm tư
cánh vạc lẻ bên trời như đứng lặng
đêm chưa tàn sao tôi đã ngất ngư

trăng đêm nay chính là tôi lãng đãng
đắm mình vào men rượu ngát hương trăng
quên tất cả trần gian, quên mộng ảo
nàng với tôi là một ánh trăng vàng


bùi ngọc tuấn