văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Monday, October 29, 2012

Trần Vấn Lệ * Bão Sơn Tinh 2012



 
Cuối tháng Mười buồn quá:  bão Sơn Tinh lộng hành.  Philippines, Việt Nam, Tàu Lục Địa tan tành. 

Bão đi qua, càn quét cái thương và cái ghét, để lại cái hoang sơ… Bão không phải Giấc Mơ mà là Cơn Ác Mộng! 

Bão làm đau người sống, người chết bão không tha!
Trên đường bão đi qua, Huế còng lưng chịu đựng.

Mạ Ba chắc lạnh cóng.  Mưa trên trời, mưa sa…
Trời đất thì bao la.  Lòng tôi rơi về Huế. 

Con sông Hương, dòng lệ đang cuộn trong lòng tôi!  Tôi và Huế xa xôi, em và tôi thăm thẳm. 

Mạ Ba thì không ấm dẫu giữa lòng Quê Hương!
Nhớ tới Huế là Thương!  Nhớ tới em là Nhớ! 

Tại sao tôi cứ lỡ sống giữa thời ngửa nghiêng?  Tôi chắc bây chừ em đang vòng tay ôm Huế. 

Tôi xa xôi trời bể.  Mình xa xôi hoài nhau… Hỡi Vỹ Dạ vườn cau, Ngoại ơi đừng rụng nữa. 

Bão hãy đi cùng gió, bão hãy đi cùng mây!  Bão Sơn Tinh hãy bay, bay về Everest! 

Bão đang qua, càn quét.  Bão đang qua, Trời ơi…
Tôi đang ở cuối trời, ngó về quê cuối biển. 

Những con hải âu liệng, ở đây đời bình yên!

Trần Vấn Lệ