văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Tuesday, August 6, 2013

TRẦN VẤN LỆ * Nếu Cầm Bút Vẽ Hơi Mình Thở


Sáng.  Trời xanh biếc.  Trắng mây bay
Vệt mây như lát chỗi.  Không dài.
Chắc mây không đủ làm mưa tới.?
Thì…chắc là mình vẫn nhớ ai!

Mỗi bữa nói hoài câu nói đó
Từ khi mười tám, thuở hai mươi
Từ khi, đêm ngó trời thăm thẳm
Ngó bóng trăng…hình như trăng trôi?

Trăng một mình trăng, trăng có buồn?
Có lòng không nhỉ để sầu thương?
Xưa nay không có…Trăng-Thi-Sĩ
Chỉ thấy người – Thơ Đẵm Khói Sương!

Trăng một mình trăng – Trăng Mồ Côi
Măt trời không tới đứng thành đôi
Nên trăng tròn đó rồi trăng khuyết
Khuyết với tròn,  trăng vẫn lẻ loi!

Tôi miên man rồi…tôi miên man
Ra sân cúi xuống nụ hoa vàng
Con hummingbird xoay, xoay tít
Mây trăng trên trời bỗng gió tan…

Nhưng…nhớ em thì tôi vẫn nhớ
Câu này kết lại dứt bài thơ
Nếu cầm bút vẽ hơi mình thở
Ai đọc…Làm sao?  Có bất ngờ?

Trần Vấn Lệ