văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Wednesday, November 6, 2013

HUỆ THU * Bài cổ phong

































 
Gửi anh Tường Linh

Nghe anh năm bệnh vừa ra viện
Ta đến thăm nhau thật ngậm ngùi
Tài tưởng đã thừa xây nghiệp lớn
Chẳng ngờ vận mệnh chẳng cần xui
Mình không hiểu nổi lòng thiên hạ
Nhân nghĩa cầm bằng chuyện nói chơi
Chỉ biết chia nhau quyền với lợi
Ngoài ra ... có thế mới là đời !
Thơ mình sở dĩ không đem bán
Là bởi xưa nay giá quá hời
Gác bút đêm ngày vài cuốn sách
Bạn bè man mác khắp muôn nơi
Anh ơi ! Về với văn chương vậy
Bảy chục mình hơn hẳn mọi người
Bảy chục ngày xưa ông Đỗ Phủ
Cho rằng đã hiếm ở trên đời!

Tôi tuy ngày trước đôi khi đọc
Vẫn nhớ người như nhớ chính tôi
Từ đất Hoa Kỳ nhiều kẻ nói
Tường Linh buồn lắm bạn mình ơi !
Tường Linh vẫn sống trong con cháu
Trong mỗi bài thơ để lại đời
Trong mỗi phút giây cùng bạn hữu
Uống say vài chén vỗ tay cười
Về đây hương vị còn đang Tết
Cùng xẻ chia nhau chút ngọt bùi

huethu