văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Monday, December 9, 2013

TRẦN VẤN LỆ * Tháng Chạp Và Trăng


Trăng tháng Chạp hình như không muốn lặn
Treo lửng lơ chi mãi ở trên trời?
Những giọt sương lạnh buốt rơi rơi
Con hummingbird tưởng trăng hoa mới nở
 
Trăng ơi trăng trăng làm chim mắc cỡ
Chim bay rồi, trăng có hối hận không?
Chim bay về biển Bắc biển Đông
Chim bay đi liệu có gặp hoa hồng để trách móc trăng không có lòng từ ái…

 
Chỉ có mình tôi thấy mặt trăng tai tái
Chỉ có mình tôi thấy trăng rất cô đơn
Tôi sẽ gọi mặt trời lên cho trăng dỗi trăng hờn
Cho trăng lận vào lòng tôi yêu dấu!
 
Em ơi em lòng anh là bến đậu
Em hãy quay về cho kịp bến sông trăng
Ở đây ngàn năm ngàn ngàn năm
Trăng duy nhất như tình anh yêu em duy nhất!
 
Tôi giữ mãi trong lòng tôi một điều bí mật
Nghĩ về trăng tôi chiều sớm bâng khuâng
Nghĩ về Nước Non tôi thương nhớ vô cùng:
Trăng đầu súng và huy chương trên ngực…
 
Trăng ơi trăng lòng tôi là đại dương hạnh phúc
Trăng trên trời, trong ngực:  một vầng trăng
Tôi yêu trăng không chỉ lúc trăng Rằm
Tôi yêu trăng cả khi trăng còn như cái lược…
 
Cái lược đo chải đầu tôi khi tóc xuôi tóc ngược
Chải mây kia tôi được ở bên trăng
Lát nữa nắng lên gió thổi phấn thông vàng
Tôi đắp chiếu cho trăng mơ màng trăng ngủ.
 
Trần Vấn Lệ