văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Friday, July 5, 2013

NGUYỄN ĐỨC NHƠN * nỗi buồn thiên thu

Em ngồi, tôi đứng nhìn nhau - Buồn vui lẫn lộn lần tao ngộ này - Em ngồi, tôi đứng nhìn mây - Tóc em xõa, tóc tôi bay ngược trời

Gió mùa khói lộng mù khơi - Nhấp nhô bờ mộng chiều rơi giọt buồn - Bên bờ liễu phủ mờ sương - Bóng em khuất, bóng tà dương nhạt màu

Ngồi nhìn con nước trôi mau - Trái tim rỉ máu còn đau trong mình - Mấy mùa sương khói qua nhanh - Cuộc từ ly ắt sẽ thành thiên thu!

Tóc mây đen, trắng hai màu - Tôi ôm mộng thuở ban đầu mà vui - Chiều nay tháng Chín mùa vơi - Se se ngọn bấc à ơi giọng hò…

Dòng sông, bến nước, con đò - Tiếng ai còn vọng bên bờ liễu buông - Ráng trời nhuộm đỏ chiều hôm - Trắng hoa bờ giậu cánh chuồn chuồn bay

Mịt mùng bóng nhạn chân mây - Nghìn thu ắt nỗi buồn này khôn nguôi!

Nguyễn Đức Nhơn