văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Monday, March 23, 2020

TRẦN VẤN LỆ.¤¤ Nếu Thơ Tôi Là Hạnh Phúc

@ THANH TRÍ


Sau nhiều ngày mưa tầm tã, hôm nay mới thấy mặt trời!  Ôi thương quá những nụ môi - những nụ hoa hồng con gái!
Tôi vẫn nói đi nói lại:  "Tôi yêu hoài Đất Nước tôi!  Tôi yêu lũy tre còn vui / với bầy chim sẻ buổi sáng!".

Tôi vẫn một lòng lãng mạn / thả thơ như biển leo bờ /  những con còng đều là thơ...giống như sương giăng tơ núi!
Dẫu tôi sống thêm mấy tuổi,  Tổ Quốc tôi hoài Thanh Xuân.  Lịch sử dẫu mấy ngàn năm, người sống vì Có Ngày Mới!

Bạn bè nhiều người chờ đợi / khói hương nghi ngút bàn thờ.  Chúng ta tòng quân vì mơ / Muôn Đời Giang Sơn Tồn Tại!
Ơi những nụ hồng con gái, ra vườn Mẹ ẵm bồng nha!  Mỗi nụ cười một nụ hoa, Cha già ước gì hơn nữa?

Sau nhiều ngày mưa tầm tã, trôi trôi hết nhé ưu phiền!  Tôi nói với mặt trời duyên, tôi muốn tỏ bày tình tự!
Ơi những người đi xa xứ / ghé đây uống ly cà phê /  nói đi chuyện mai mình về / Mẹ già nón mê ngăn lệ...

Lịch sử vẫn hoài như thế...nên thơ cứ thế mà thơ!  Bản nhạc của Phạm Duy xưa...sẽ là Bài Ca Rất Mới!
Ngày Trở Về / Ngày Mong Đợi / dẫu về...chống nạng đi tới!  Chúng ta Không Hề Đi Lui!

Cảm ơn lắm lắm mặt trời...Cảm ơn mưa như nước mắt!  Nếu thơ tôi là Hạnh Phúc / em cầm lên hôn đi em!

Trần Vấn Lệ