văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Tuesday, September 21, 2021

TRẦN THIỆN HIỆP ** TRẢ LẠI LẶNG IM



                                  tặng pbtd


            buổi sáng đi tìm quán cà phê

            ngang qua công viên phố Tàu

            nắng ươm vàng cành lá

            nắng đổ bóng nghiêng nghêng

            tôi nghe mùa thu thật hiền

            về trong hơi gió 

            chậm bước dạo quanh

            để hồn mình bỏ ngỏ

            đàn bồ câu lông xám

            quanh quẩn bước nhỏ đó đây

            bên những ông già đủ các màu da

            đang ngồi hong nắng

            mỗi người người một góc đời im lặng riêng tư

            niềm mong ước chắc là rất nhỏ

            tôi ngồi xuống bên góc thềm gạch đỏ

            nhồi tẩu thuốc, nhả khói bay cao

            vẩn vơ nghĩ đến một ngày nào

            rồi cũng buồn tênh tuổi già hiu quạnh


            nửa trong khói-lửa- quê-nhà

            nửa trong thanh-bình-trôi-giạt

            nửa nào cũng là mất mát

            trái mộng héo dần

            cung trầm điệu nhạc

            vẩn đối diện với mình

            qua gương soi mờ mờ nhân dạng

            một cánh bồ câu nhẹ đáp

            đưa tôi trở lại với nắng vàng

            của sáng mùa thu rực rỡ

            tôi đứng dậy len lén bước đi 

            trả lại công viên

            cho những tượng người im lăng


            tth*