văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Thursday, September 16, 2021

THẾ VIÊN ◙ ◙ Dọc Đường

     Em ở miền Nam mây trắng bay

     Ðồng xanh bát ngát tóc vương đầy
     Mận đào hồng ửng lên đôi má
     Muôn nẻo em về hoa nhẹ lay


     Tôi ở miền Trung xứ cát dừa
     Sông Hương núi Ngự đọng buồn xưa
     Bút nghiên đốt sạch theo chinh chiến
     Trôi dạt vào Nam gối giấc mơ

     Cứ mỗi buổi chiều tôi gặp em

     Áo vàng lẫn với nắng vàng êm
     Em nhìn núi biếc in trong mắt
     Ngơ ngẩn tôi về thức trắng đêm


     Thương nhớ em rồi không ước hẹn
     Núi sông chuyện cũ tưởng phai mờ
     Bỗng dưng một sáng trùng dương gọi
     Tôi vội lên đường quên giấc mơ


     Tôi bốn phương trời em một phương
     Gặp nhau từ buổi biết yêu đương
     Sông hồ cách biệt xa đôi ngả
     Em ở miền Nam tôi dọc đường.


   THẾ VIÊN