văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Wednesday, September 29, 2021

TRẦN VẤN LỆ ** Lạnh Khô



Hôm nay trời có lạnh, mà chỉ lạnh vừa vừa, không gì báo hiệu mưa bởi vì đang có nắng...

Tôi ngồi yên không đặng, xem Tin Thời Tiết sao...Té ra nhiệt độ cao, khác hôm qua, đã khác...


Cũng mừng trời rất mát...vì có lạnh hồi khuya!  Chẳng có gì mân mê, tôi làm thơ chơi vậy!

Hy vọng nắng không cháy những cánh hoa sắp bung!  Hy vọng để nghe lòng mình ít nhiều vừa ý!

Cảm ơn ông Trời nhé cho trái đất bình yên cũng như cho trái tim đập những nhịp bình thường...  

Tôi lại nhớ người thương, muốn hôn nàng một miếng!  Bài thơ tôi lúng liếng, sai vần rồi bạn ơi!


Thôi kệ!  Vẫn được thôi, không có gì trúc trắc, coi như mình rửa mặt trôi bớt bụi thời gian...


*

Bài thơ tôi xuống hàng.  Nếu có đôi dòng tiếp:  Mong ngày về còn kịp thấy Quê Hương đổi thay... Nghe hai mắt mình cay, nghe buồn buồn trong ngực:  Quê Hương là Tổ Quốc!  Cảm ơn thời Hòa Bình!


Bốn bảy năm qua nhanh, tiếng cắc bùm đã hết...chiến tranh coi như chết...theo Mẹ Cha tuổi già... Biết bao người con xa cũng chết bờ chết bụi!  Tôi sẽ ra bờ suối nhìn nước mắt tôi trôi...


Quê Hương là Mồ Hôi!  Quê Hương là Nước Mắt!  Cây khế ai đã chặt...Tôi thổi tắt ước mơ!

Hôm nay trời không mưa!.  Lạnh khô...


Trần Vấn Lệ