văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Tuesday, September 21, 2021

TRẦN VẤN LỆ ** Tin Thời Tiết Ngày Trung Thu


Mới có sáu giờ sáng, mặt trời đã chói lòa!
Ngày hôm qua đã qua.  Ngày hôm nay đang tới!
Biết rồi, không ai nói:  "Hôm nay nóng vô cùng!"
Nóng dám điên dám khùng, nếu mình chịu không nổi!

Tôi đứng nhìn con suối, lòng con suối khô ran!
Cây đào lá đã vàng, có gió chắc rụng hết?
Mùa Thu đang tới thiệt?  Từng bước từng bước thầm...(*)
Từng bước từng bước thầm, lặng căm mà nóng bức?

Cây liễu không biết khóc.  Nó rũ nhánh, buồn hiu.
Mới sáng chưa là chiều đã nôn nao trưa xế...
Một thành phố diễm lệ.  Diễm lệ là cái tên!
Tôi nhớ.  Nhắc tới em:  một đóa hoa hồng trắng!

Ngoài đường xe thật vắng.  Vài người ra công viên
Một vài nụ cười duyên.  Người gặp người là vậy!
Hàng cây bên đường thấy vài người ta đi qua...
Cây muồng vàng nở hoa...giống như chuyện cổ tích!

*
Nụ hồng trắng em nâng sáng Xuân nào quá khứ,
Tập thơ em từng mở pho-tình-sử-chúng-mình!
Tập thơ nào sắp in...chắc nói về trời nắng?
Giọt nước mắt em mặn thấm vào đâu, Quê Hương?

Con suối như con mương, con mương không có nước
Dân Cali không được xài phí nước mùa khô!
Nước vẫn đầy vun hồ...đó là "đồ trang trí"
Ngày nào thì tận thế...khi Cali nổ tung?

Tôi dùng chữ "đầy vun" nghe cay cay con mắt 
Con thỏ vù qua mặt trên thảm cỏ vàng hoe!
Ngoài đường không có xe.  Lòng đường ngập tràn nắng.
Thành phố đẹp mà vắng...như em đẹp...mà xa!

Trần Vấn Lệ

(*) Một câu thơ của Kim Tuấn