văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Sunday, April 15, 2018

TRẦN VẤN LỆ ** Trái Tim Tôi Vỡ Mảnh Nào Cù Lao



Tôi để Thủy Tiên ra hoa mùa Hạ!
Bây giờ nhìn lá tôi ngắm lộc Xuân…
Ngắm em giai nhân phù vân trên núi
ngắm làn gió đuổi bay em áo dài…

Tôi nhớ, nhớ hoài học trò trường nữ
mùa hoa quỳ nở cũng vào mùa Xuân!
Tôi nhớ mà quên chắc là có tội?
Băng rừng lội suối ôi tôi thời trai…
Cứ nghĩ trên vai có em trên đó
khi Thủy Tiên nở, tôi về em thương
chúng mình đến trường nhìn cây khuynh diệp
nhìn lại tiền kiếp lá xanh chao chao…
Lá xanh lao đao úa vàng rụng xuống
Tôi về thật muộn… Tháng Tư Thiên Thu!
Phù vân tản đâu trong lòng Non Nước?
Thủy Tiên cũng trượt cái Tết này rồi!

Chậu Thủy Tiên tươi mà tươi cái lá
Em ơi mùa Hạ có là mùa Xuân?
Nói đi là Không! Không bao giờ vậy…
Chỉ dòng nước chảy… đó mới thời gian!
Tôi cắn miên man tóc em từng sợi
Con đường mình tới… một cù lao hoang
một lòng biển loang bao nhiêu vệt máu
hoa thủy tiên náu chỗ nào trong mây?
Trước mặt tôi đây cái gì cũng lỡ:
Thủy tiên chưa nở… bầy thiên nga bay
Tôi biết trên vai em không còn nữa
Trái tim tôi vỡ… mảnh nào cù lao?

TRẦN VẤN LỆ