văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Sunday, April 29, 2018

THIÊN HÀ ** Tháng Tư Tôi Như Kẻ Khác



Có phải là tôi
hay là ai
hình như không phải tôi
giữa dòng đời
ngược xuôi, xuôi ngược
rong buồm nghịch gió
vượt trùng khơi
trôi,trôi, trôi ...

Có phải là tôi
hay là ai
tưởng chừng như kẻ khác
lạc giữa trận đời
bất ngờ
lạ lẫm với chính tôi
lầm lũi dẵm vào thế giới mông muội
đần độn
ngu si
tội lỗi
tôi đang ở đâu
trên hành tinh này
mà chưa hề biết tới
hình như không phải tôi ?

Có phải là tôi 
hay là ai
mà ngu ngơ khờ khạo
thể chế nào 
cũng chẳng thuộc về tôi
thế sự là một cuộc cờ
đổi xe, thí pháo
nhằm nhò gì 
tôi chỉ là con tốt thôi !

Tôi là kẻ khác ư ?
ừ thì kẻ khác
có sao đâu
mà chẳng phải vậy đâu
rồi ngày mai, ngày mốt, ngày kia
hay lâu hơn nữa
sẽ ra sao
trong cái hiện tại này
ngay bây giờ
và, vài giây nữa thôi
rất có thể
chúng ta
không còn là chúng ta
mà là kẻ khác

Tháng Tư có ba mươi ngày
mà tôi chỉ nhớ duy mỗi một ngày
tháng Tư tôi như kẻ khác
và, kẻ khác ấy
hiện như đang lửng lơ ngoài hành tinh
xa thật xa
rất xa
đo dặm nhớ hơn mấy nghìn năm ánh sáng !

THIÊN HÀ 
Saigon Tháng Tư  2018