văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Tuesday, December 4, 2012

Trần Vấn Lệ * Mưa Trôi Mất Nắng


 
Mừng ghê, hồi chiều có nắng, chút thôi, ấm được một giờ.  Lúc trời hết nắng thì mưa, mưa hoài, bây giờ đang tối.   Bây giờ chắc con ngõ lội, ai về không biết làm sao.  Tôi ngó qua bên hàng rào, mưa lao xao giàn bông giấy…   Tôi nhìn mưa, nhìn nước chảy.  Nước trôi mất nắng hồi chiều.  Không biết nắng buồn bao nhiêu, nếu nắng biết vui, buồn, nhỉ? Tối rồi, mưa dài mút chỉ.  Tôi nằm nghe mưa tỉ tê.  Hàng xóm chắc ai đã về, và lạnh, hít hà ồ lạnh? Bỏ quê ra đi tưởng tránh được đời hiu quạnh gian nan.  Ở đâu đời cũng lầm than không chừa cho người mất nước… Một tiếng gió vang dài thượt.  Chắc là mưa đang đan dày?  Giàn bông giấy chắc hoa bay mai mình ra tha hồ quét… Tôi nhắm mắt và nhắm riết.  Nghe tròng con mắt cũng mưa!

Trần Vấn Lệ