văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Friday, April 26, 2013

thơ LAN ĐÀM

PHÍA NGOÀI ĐỊA ĐÀNG

Đào Hải Triều



Từ trả lại tôi tình yêu đó,
Em bỏ về, trời đất lặng thinh.
Đêm hồng hoang, hồn tôi lộng gió,
Mảnh trăng gầy lạc lõng, buồn tênh.

Em để sau lưng nghìn kỷ niệm,
Thành ngục tù êm ái, xót xa.
Tôi đã trăm lần quên bịn rịn,
Vẫn vụng về, tìm lối không ra.

Tôi cứ sống với em, dư ảnh,
Nhớ nhung ngày, đêm lạc nhịp tim.
Lòng muốn van xin em ương ngạnh,
Trên từng cao, Chúa Phật im lìm.

Em biền biệt bên kia phố núi,
Tôi ngậm ngùi, nửa kiếp ăn năn.
Lầm lỡ, đành mang tròn nguyên tội,
Xa địa đàng, thôi cũng nghiệp căn.


MỘT NGÀY XƯA
ONE DAY

Em Yêu dấu, cuốn phim đen trắng thật cũ đó về Johann Strauss, The Great Waltz, và bản nhạc When We Were Young One Day đã bất chợt mang bao kỷ niệm đẹp xưa của chúng mình trở về. You told me you loved me when we were young one day…Ừ, thuở ấy, tóc còn xanh, mình gặp nhau và yêu nhau và em nhớ không, Em Yêu Dấu, một chiều mưa đầy Tháng Sáu, ngồi bên nhau trong tiệm ăn nổi quen thuộc bên bờ sông Sàigòn, khi màn mưa mịt mù trên mặt sông như khói sóng, khi khu Thủ Thiêm chìm trong cơn mưa lũ như một dãy núi dài, em đã thầm thì, lần đầu, em yêu anh, I love you…
Ừ, em đã nói em yêu anh , you told me you loved me when we were young one day, như vậy, từ chiều mưa đó và còn mãi mãi cho tới tận bây giờ, em nhớ không, hỡi Em Yêu Dấu?

Một ngày xưa, tuổi trẻ,
Em thầm thì yêu anh.
Nụ hôn đầu rất nhẹ,
Chiều sông mưa giăng mành.
*
Một ngày xưa, còn đó,
Bên em, anh làm thơ.
Mắt nhìn thay lời tỏ,
Yêu, như chưa bao giờ.
*
Một ngày xưa, vẫn thế,
Em yêu anh, mặn mà.
Chiều Brea gió kể,
One Day…Đêm, thiết tha.

LAN ĐÀM