văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Wednesday, April 17, 2013

Trần Vấn Lệ * Nhật Ký 17 Tháng 4 Hai Ngàn Mười Ba



Sáng nay.  Nắng.  Và gió.  Khác hẳn ngày hôm qua, ngày không nắng,  không gió, ngày trời mù, mù sa.

Mỗi một ngày trôi qua như nước về bến lạ.  Nhiều ngày không chi cả sao thấy buồn thấy vui?

Như hôm nay…mở lời thì nói nắng và gió.  Chuyện gì sẽ nói nữa?  Rồi ngày cũng qua đi!

Sáng nay, nắng ủ ê…nghĩa là nắng không ấm.  Và gió, gió nhiều lắm, thổi hàng cây ngã nghiêng…

Lạnh như hồi tháng Giêng…Buồn như hồi tháng Chạp.  Nhớ những đồng-chó-ngáp ngày xưa mình từng qua…

Lấy một tờ giấy ra, viết vài dòng nhật ký (sáng nay thơ bí xị) hi vọng cũng thành Thơ!

*
Lòng nhủ lòng hãy mơ, mơ một ngày quang đãng.  Lời bảo lời hãy ráng nhả ra vài ngọc châu.

Chợt ngó lên, bồ câu đậu đầy trên mái ngói.  Trong gió, chúng thật tội: lông lật ngược lên trời…

Chim sẽ bay hết thôi!  Chúng về nơi gió cát.  Một ngày mình phiêu giạt theo cánh chim bồ câu…

Tôi viết gì, đâu đâu, ờ, thì ra Nhật Ký!  Thêm một ngày ở Mỹ, bao năm rồi tha hương?

Tôi tin có người thương…khi thấy câu tội nghiệp.  Thơ tôi chưa hóa kiếp…vì nước non mờ…xa!

Trần Vấn Lệ