văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Monday, April 1, 2013

Trần Vấn Lệ * Bụi Thời Gian



Hăm bốn năm trời, tôi ở Mỹ.  Tháng Tư này nữa, tháng Tư ơi!  Gọi ai hơn gọi năm và tháng?  Gọi những người thân…Mất Hết Rồi!
Đã Hết mà Rồi, nói dễ thương!  Hết là Đã Hết, Rồi…thôi rồi.  Vọc chơi chữ nghĩa sa dòng lệ.  Nuốt lệ của mình muốn đứt hơi!
Hăm bốn năm, thêm mười bốn năm, là ba mươi tám…cái chi cầm?  Hai tay gầy guộc, tim tàn héo.  Những cái gì cầm…tuột mất tăm!
Từng ở Thái Lan, ngó nước người.  Từng ở Philippines ngó nước người…Trước bảy mươi lăm hai nước đó, sánh Việt Nam mình đâu có vui!
Mà hỡi ơi Trời, hai nước đó, bây giờ giàu đẹp, thấy mê ly.  Quê Hương ngó lại…đời tơi tả, cơm độn no lòng đâu mấy khi…
Giụi mắt lũi lầm trên nước Mỹ…Tháng Tư, mỗi độ Tháng Tư về, cầm nhai miếng bánh hai đô rưỡi, nhớ tới bà con, gục xuống xe!
Đây ngựa, đây xe, đây rộn rịp, thư quê nhà nhận, đọc buồn hiu!  Má yên mồ mả, em hưu trí…Tất cả, buồn ơi, cảnh xế chiều!
*
Tôi làm bài thơ này Tháng Tư.  Tôi làm thơ ư?  Ôi tôi mơ!  Trịnh Y Thư nói…Đồ Chơi Hết (*)!  Chữ nghĩa ích gì?  Mây giọt mưa!
Ai đọc thơ tôi, ai sẽ khóc, lau giùm tôi nhé…Bụi Thời Gian!
(*) Chỉ Là Đồ Chơi, tác phẩm mới nhất của nhà văn Trịnh Y Thư.
Trần Vấn Lệ