văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Tuesday, June 18, 2013

NGUYỄN AN BÌNH * sao em không là... em của anh


Sao em không là … hoa ô môi? - Tím phớt tình anh giữa chợ đời - Để mai có rụng theo dòng nước - Vẫn vương vấn hoài cánh thư rơi - Quên mất tuổi thơ thời cút bắt - Quê người hiu hắt ánh trăng trôi.

Sao em không là … mây đỉnh cao? - Đưa anh về mãi tận phương nào - Lang thang lạc giữa miền cổ tích - Nghe ngẩn ngơ lòng giọng ca dao - Ngậm ngải tìm người nơi chớp biển - Mưa nguồn rơi trắng mộng chiêm bao.

Sao em không là … nụ tầm xuân? - Để được yêu nhau chỉ một lần - Bước xuống vườn cà chưa kịp hái - Một vùng mây nổi đã cách ngăn - Đâu hay trời đất bao la quá - Sông dài biển rộng cá biệt tăm.

Sao em không là … cánh phượng hồng? - Trên cành hạ nhớ nắng mênh mông - Ngói đỏ đi qua thời áo trắng - Trường xưa xa ngái có chạnh lòng? - Không dưng lạc bước con đường cũ - Ngỡ vẫn còn ai đứng đợi trông.

Sao em không là … vầng trăng xưa? - Dõi bóng tìm nhau dẫu cuối mùa - Người xa khuất nẻo đi không tới - Vẫn lặng lẽ chờ trong tiếng mưa - Tóc ơi có còn bay theo gió - Theo bước ai về, ánh sao thưa.

Sao em không là … em của anh? - Trên cành lá vẫn mướt chồi xanh - Hương mật len theo từng gân nhánh - Quấn quít bên nhau dứt chẳng đành - Xe qua dốc núi không dừng trạm - Mất dấu chân nhau giữa bụi trần.

18/06/2013