văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Tuesday, June 25, 2013

TRẦN VẤN LỆ * ở đây chiều gió lộng tôi thổi buồn tôi bay























Bạn đã về Đà Lạt nói thời tiết dịu mát.  Rừng không còn xanh ngát chỉ nhà nhà nhấp nhô, trơ trẽn những đồi hoa, hoa nhạt nhòa mây trắng.  Trơ trẽn bậc thềm nắng quạnh vắng bước giai nhân…Con dốc Hai Bà Trưng, hai cây đào xơ xác, chủ nhà nay đã khác, còn giữ cây…là vui!

Bạn kể xong và cười.  Sau một thời dâu biển, còn vài con én liệng, còn vài con én thôi…

Bạn nói bạn đang ngồi nhìn xuống thung lũng biếc thấy lòng con suối hẹp, hai bên bờ trồng rau nên lũng xưa còn màu của một thời cỏ mọc.  Bạn nói mình muốn khóc khi về…toàn người dưng!  May mắn còn chút rừng để thấy còn quen thuộc.  Bạn nói mình lỡ bước trở về chỗ đã xa…

Tôi hỏi bạn chuyện nhà, biết cha già còn khỏe mà như đèn đang lóe những giọt dầu cuối cùng.  Buổi mai mát nắng trong, xế trưa thì nóng bức.  Bạn mặc áo hở ngực giống như thằng du côn!  Bạn di chuyển xe ôm mà xuôi tay xuôi xị.  Ngựa đồi Cù có hí tiếng buồn nghe thê lương…

Ôi Đà Lạt Quê Hương của tôi chừ cái bóng!  Ở đây chiều gió lộng, tôi thổi buồn tôi bay…

Trần Vấn Lệ