văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Friday, May 10, 2013

TRẦN VẤN LỆ ◘ Thư Chưa Hồi Âm


































Thư nhà, em gửi qua tôi, khoe cây phượng vỹ “nở rồi, nhớ anh!”.  Trước tôi, đây một vườn xanh, hoa vừa rụng hết cho cành trái treo…

Đó, đây, như sáng với chiều (cũng muôn dặm nhé, rất nhiều xa xăm!).  Lúc nào cũng nhớ Việt Nam, không ai nhắc, giọt lệ thầm cứ tuôn!

Thư em tôi, chẳng nói buồn,  chỉ khoe hoa phượng để còn…ngày xưa!  Em và tôi, hết tuổi thơ / nhưng chi nhắc cũng bao giờ thiết tha!

Nhớ ơi cây phượng trước nhà, gió rung nhè nhè, cành là đà nghiêng.  Tiếc thời xưa chẳng bình yên, Hè, con ve khóc cái duyên con người…

Thư nhà em gửi qua tôi, cánh hoa phượng ép khô rồi, nằm đây.  Tôi  cầm hoa phương trong tay, tưởng như cầm được bóng mây cuối trời…

Bóng mây nào mà chẳng trôi?  Vui em hay chỉ nụ cười héo hon?  Chiếc tem thư, cái dấu tròn, tôi nhắm lại thấy buồn sáng trưng!

Nhớ Non nhớ Nước quá chừng, nhớ cây phượng vỹ, nghe lòng đau đau.  Hồi âm em, viết thế nào / để em tôi đọc đừng cau chân mày?

Trần Vấn Lệ