văn hữu vườn tao ngộ

Nơi lưu trữ tác phẩm của PBTD và thân hữu. Liên lạc: phanbathuyduong@gmail.com

Sunday, May 12, 2013

TRÚC THANH TÂM * chùm thơ mưa

EM GÁI CẦN THƠ
Ngậm ngùi qua giấc chiêm bao - Hồn ta ray rức mưa rào cuối năm - Bên hiên dấu cũ, trăng rằm -Áo xưa chưa hết hương thầm người xưa 
 
Thời giam dấu chấm, hững hờ - Đâu màu mắt tháng giêng mơ, gió lùa - Ninh Kiều em gái Cần Thơ - Hậu Giang thương nhớ, tình chờ trăm năm !

Cần Thơ, 1966

HOÀNG CÚC 
Tôi về trú dưới hiên mưa - Nhà bên hoàng cúc cũng vừa trổ bông - Sao em lại mặc áo hồng - Sao không áo của ngày hong tóc chiều 
Tôi về buổi đó buồn hiu - Nhà em cửa đóng, gió reo cổng ngoài - Mình tôi và lá thu rơi - Ơi, màu mắt đợi tím trời nhớ nhung 
Tôi về nghe giọt mưa lòng - Bên nầy sông, bên kia sông mịt mờ - Bây giờ cũng dưới hiên mưa - Đâu còn màu áo ngày xưa, tôi chờ 
Tôi về làm kẻ trễ đò - Nhà bên Hoàng Cúc cũng vừa sang sông - Ngoài trời mưa, mưa trong lòng - Mùa thu đẫm ướt một dòng thơ đau !
Vĩnh Long, 1986

 ĐI GIỮA MÙA XUÂN
Người đi hồi tháng chạp, mưa - Tôi về bến cũ, sông xưa lở bồi - Mà như trời đất và tôi - Vẫn còn trăm mối nợ đời trả vay 
Người đi gió bấc lạnh vai - Tôi về theo cánh én bay xuân chờ - Sáu mươi năm, một hồn thơ - Tôi cho và nhận, tôi chờ và mong 
Tôi còn riêng một dòng sông - Tôi còn riêng một bao dung bên đời - Luân hồi thơ vẫn bên tôi - Tình yêu, người nợ với người, tình yêu !
Châu Đốc, 2008